Vi Đà Hộ Pháp

Liên hệ

Trong rất nhiều các ngôi chùa Việt Nam đều có thờ hai vị thần hộ pháp: Khuyến Thiện và Trừng Ác. Vậy hai vị này có nguồn gốc ra sao, ý nghĩa của việc thờ ông Thiện ông Ác là gì theo quan niệm của Phật Giáo?Khi bước vào cửa hầu hết các chùa ở Việt Nam bạn đều dễ dàng nhận thấy có thờ hai bức tượng với khuôn mặt hiền lành và ác dữ tợn khác nhau. Dân gian vẫn thường gọi bằng cái tên thân thuộc: ông Thiện ông Ác. Đây chính là hai vị hộ pháp với trang...

Trong rất nhiều các ngôi chùa Việt Nam đều có thờ hai vị thần hộ pháp: Khuyến Thiện và Trừng Ác. Vậy hai vị này có nguồn gốc ra sao, ý nghĩa của việc thờ ông Thiện ông Ác là gì theo quan niệm của Phật Giáo?Khi bước vào cửa hầu hết các chùa ở Việt Nam bạn đều dễ dàng nhận thấy có thờ hai bức tượng với khuôn mặt hiền lành và ác dữ tợn khác nhau. Dân gian vẫn thường gọi bằng cái tên thân thuộc: ông Thiện ông Ác. Đây chính là hai vị hộ pháp với trang phục là bộ áo giáp, một ông tay cầm ngọc còn một ông cầm binh khí trên tay trong tư thế đứng hoặc ngồi.

Hiện thân của Hộ Pháp

Hình tượng Hộ Pháp trong đạo Phật có tên gọi đầy đủ là Hộ Pháp Vi Đà Tôn Thiên Bồ Tát. Đây là những Thiện Thần phát nguyện hộ trì Phật pháp (Những vị Thiện thần tự nguyện hỗ trợ đạo Phật).

Tại các chùa chiền, đạo tràng, tháp Phật, kinh điển, người thọ trì Kinh…các ngài Hộ pháp hiện lên với các hình tướng như: Thiện Thần, Chư Thiên, Thần Kim Cang, Tứ Thiên Vương, Thủ Hộ Già Lam… để ủng hộ, không cho ma quỷ, những ngoại đạo không tốt và người xấu, có ác tâm xâm hại.

Theo tài liệu của ngài Thái Hư Đại sư, thần Hộ Pháp Vi Đà là vị thần Kim Cang, tay cầm gậy Kim Cang, dùng oai lực để giúp đỡ Phật pháp.

Trong bộ “Nam sơn cảm thông lục” của thầy Đạo Tuyên có ghi lại rằng ở cõi trời Tứ Thiên Vương có ngài Thiên đại tướng quân tên là Vi Côn thường qua lại các châu để ủng hộ Phật pháp.

Vì không có tượng của vị thần này, nên người đời khi muốn tưởng niệm đã đã tạo ra tượng ngàu Vi đà Thiên để thay thế. Với phái Mật Giáo thì thờ tượng một vị đại tướng tên Tán Chỉ làm hộ pháp.

Nhìn chung hình ảnh các ngài Hộ pháp thường thấy là to lớn, mặc áo giáp trụ, đầu đội mũ Thiên Tướng, tay cầm bảo kiếm, chày Kim Cang, bảo xử. Dân gian vẫn thường có câu: “To như ông Hộ Pháp” để nói lên dáng vẻ khổng lồ oai vệ của Ngài.(st)

Với mong muốn mang lại sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng, chúng tôi có những quy định trong vận chuyển, nhằm đảm bảo rằng những sản phẩm quý khách mua là sản phẩm mà vừa ý nhất.

1- Vận chuyển miễn phí tới chân công trình ,trong nội thành Hà Nội. 2- - Thanh toán bằng tiền mặt, hoặc chuyển khoản. - Bên A tạm ứng 50% giá trị tranh kính, ngay sau khi ký hợp đồng. - Bên A thanh toán toàn bộ số tiền còn lại trong vòng 3 ngày sau khi nhận bàn giao. 3. Trường hợp không tồn tại người nhận tại địa chỉ yêu cầu: đơn hàng sẽ được hủy và không được hoàn lại thanh toán.

4-. Chúng tôi không vận chuyển sản phẩm đến các khu vực nguy hiểm, các khu vực cấm…

- Hai Bên cam kết thực hiện đúng những điều khoản quy định trong bản Hợp đồng này. - Trong quá trình thực hiện Hợp đồng, nếu có vấn đề phát sinh, hai Bên cùng bàn bạc tìm cách giải quyết. - Nếu một trong các Bên tự ý điều chỉnh hoặc huỷ bỏ Hợp đồng thì phải bồi thường cho Bên kia với mức thiệt hại thực tế.

Sản phẩm nổi bật

 
vinhcobaartglass vinhcobaartglass